IN-HOUSE HAY AGENCY QUẢNG CÁO? LIỆU CÓ NÊN LỰA CHỌN AGENCY “2-TRONG-1”?

Trong thời buổi Digital như hiện nay, lựa chọn đội ngũ trong nhà để thực hiện các chiến dịch quảng cáo hay làm việc với agency bên ngoài mới là “thượng sách” cho các doanh nghiệp? Theo chia sẻ từ MediaMonkey, một chiến lược “hợp tác hữu nghị” từ cả hai phía sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.

In-House là gì? Agency là gì?

Xây dựng một team Marketing In-house là cách tốt nhất để tối đa hoá hiệu quả marketing theo đúng mục tiêu của doanh nghiệp, vì đây là đội ngũ chỉ tập trung hoàn toàn vào việc nghiên cứu các hành vi của khách hàng, thấu hiểu và sản xuất ra những giá trị mà nhãn hàng của doanh nghiệp đang xây dựng. Những nghiên cứu và thử nghiệm từ team In-house cũng là những cơ sở thông tin nội bộ hữu ích cho các bộ phận khác trong công ty. Tuy nhiên, chi phí để xây dựng một đội ngũ “trong nhà” là vô cùng lớn, thậm chí đôi khi, ngân sách này còn vượt hơn cả ngân sách quảng cáo khi làm việc với một agency bên ngoài.

Khác với In-House, việc hợp tác với một Agency là cách nhanh nhất để có được những chuyên gia trong ngành quảng cáo để nghiên cứu, tổ chức và quản lý hoạt động của chiến dịch. Các Agency làm việc đồng thời với nhiều khách hàng khác nhau giúp họ có được những kiến thức và cái nhìn thực tiễn dựa vào nền tảng từ các nhà quảng cáo và nhiều ngành, cũng như khả năng ứng dụng chúng để thúc đẩy chiến dịch của bạn.

In-House đi cùng Agency: Vì sao doanh nghiệp nên lựa chọn kết hợp?

Trên thực tế, việc lựa chọn kết hợp cả hai In-house và Agency không có nghĩa doanh nghiệp nhất thiết phải xây dựng một đội ngũ quảng cáo “hùng hậu” trong nhà để kết nối với cả Agency bên ngoài. Yếu tố kết hợp ở đây nằm ở việc lựa chọn những Agency có thể đảm bảo được tất cả các hạng mục và đi cùng doanh nghiệp từ khâu ý tưởng đến khâu sản xuất và thành phẩm. Theo thống kê từ của Gartner với CMOs vào tháng 08/2020, trong vòng 12 tháng gần đây, khoảng 32% khối lượng dự án của agency đang bắt đầu có sự dịch chuyển qua các Agency “kết hợp” cả đội ngũ In-House của họ. Dưới đây là những lợi ích khi kết nối với một Agency “all-in-one”:

Tiết kiệm thời gian

Thay vì mỗi một bộ phận chịu trách nhiệm một phần, In-House lo phần sản xuất, Agency lên ý tưởng như trước đây thì lựa chọn một bên khác có thể theo doanh nghiệp từ đầu đến cuối (end-to-end solution) sẽ là giải pháp thống nhất và tiết kiệm đáng kể thời gian cho doanh nghiệp: lên ý tưởng, lên chiến lược triển khai ý tưởng, tối ưu hóa các kênh và media, sản xuất ý tưởng. Bản thân Agency hay bộ phận In-House riêng lẻ không thể kết nối nhanh chóng để thực hiện chiến dịch kịp thời nhưng với nguồn lực của một Agency “kết hợp”, tất cả mọi bước đều được xử lí nhanh gọn trong nội bộ để đáp ứng các nhu cầu của nhãn hàng cũng như sự thay đổi nhanh chóng của thời đại Digital hiện nay.

Linh hoạt hoạt động

Một trở ngại lớn nhiều doanh nghiệp – Agency thường hay gặp phải đó là việc thay đổi, điều chỉnh dự án đòi hỏi việc tăng giảm chi phí, thay đổi nhân sự hoặc khối lượng công việc đột ngột khiến các bên gặp phải khó khăn khi xử lí các yêu cầu này. Tuy nhiên, với một hệ thống xuyên suốt của các Agency “all-in-one”, họ có thể linh động điều chỉnh giữa các khâu đảm nhận, gia giảm công việc, nhân sự của các phòng ban để bắt kịp sự thay đổi mới. Chẳng hạn, khi có một dự án ngắn hạn xuất hiện đột ngột chạy trong 3-6 tháng, nếu đội ngũ In-House tuyển nhân sự “freelance” vào, họ phải tốn thêm chi phí và thời gian để đào tạo nhân sự cho phù hợp với chiến dịch. Hay bản thân doanh nghiệp khi brief cho Agency, phía Agency cũng tốn thời gian để tìm kiếm các đối tác sản xuất, media tham gia vào dự án này. Ngược lại, với một Agency kết hợp tất cả, chỉ cần doanh nghiệp brief trực tiếp dự án, họ sẽ có đủ nguồn lực để linh động thực hiện dự án kịp tiến độ yêu cầu.

Tối ưu ngân sách

Việc xây dựng và duy trì một đội ngũ in-house là điều vô cùng tốn kém. Ngược lại việc lựa chọn Agency bên ngoài tuy giúp giảm bớt ngân sách về nhân sự nhưng chi phí cũng không hề nhỏ khi doanh nghiệp phải thông qua quy trình làm việc với nhiều bên thứ ba. Do đó, một Agency “kết hợp” cả hai sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí, hạn chế vấn đề ngân sách bị “độn” lên khi phải đi qua nhiều bên đối tác. Không chỉ vậy, các agency phát triển theo mô hình “tất cả trong một” sẽ đảm bảo chi phí trọn gói và phân chia linh hoạt từng hạng mục một cách hợp lí để tối ưu hóa hiệu quả cho chiến dịch, tránh tình trạng phân bổ ngân sách thiếu cân đối giữa các bên khi doanh nghiệp hợp tác với nhiều nguồn và đặc biệt, hạn chế nguy cơ bị thâm hụt ngân sách truyền thông của đội ngũ Marketing.

Khi doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một giải pháp – đối tác thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn, việc lựa chọn một Agency kết hợp cả đội ngũ sản xuất, media và chiến lược trong nhà như Onepro Agency (xem các dịch vụ mà Onepro cung cấp) chính là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp. Mọi thứ sẽ được rút ngắn hiệu quả từ thời gian, ngân sách cho đến quy trình làm việc để đem lại giá trị lớn cho doanh nghiệp. Tất cả cùng hướng đến một mục tiêu duy nhất: Vì sự hợp tác lâu dài và sự thành công của mọi chiến dịch truyền thông – quảng cáo.