CẬP NHẬT XU HƯỚNG MARKETING NỔI BẬT NĂM 2022

Trong năm 2022, xu hướng Marketing bắt đầu có những thay đổi mạnh mẽ. Vì vậy, bạn cần phải nắm bắt và cập nhật ngay để triển khai Marketing thành công.

Influencer Marketing

Influencer Marketing luôn là hình thức được các thương hiệu lớn và cả SMEs ưu tiên sử dụng trong mỗi chiến dịch của mình. Theo thống kê từ Influencer Marketing Hub, có đến 78% Marketer cho rằng sẽ tiếp tục chi ngân sách cho Influencer Marketing sau khi chạy chiến dịch. Khi cần những lời khuyên hữu ích hoặc lắng nghe về một trải nghiệm mua hàng, người tiêu dùng sẽ có thói quen tìm hiểu để chắc rằng họ không đưa ra những quyết định sai lầm. Vì vậy, những lời giới thiệu, lời khuyên sử dụng sản phẩm từ bên thứ ba như influencers chính là nguồn thông tin đắt giá.

WeAreSocial cho biết chỉ có 33% người mua hàng tin tưởng vào các mẫu quảng cáo trong khi con số dành cho những lời giới thiệu đến từ những người có ảnh hưởng (Influencer) lại lên đến 90%.

Quảng cáo video ngày càng phổ biến

Một xu hướng đang rất phát triển mà bạn không nên bỏ qua là các nền tảng chia sẻ Video. Trong năm 2020, thế giới chứng kiến sự lên ngôi của video content ngắn qua ứng dụng TikTok. Bạn có thể thấy các nội dung video trên Facebook, Instagram, Youtube hay Tiktok đều thu hút hàng tỷ lượt xem mỗi ngày. Theo báo cáo từ SEMrush (2020), các bài đăng không chứa video có lượng truy cập ít hơn 92% so với các bài đăng có ít nhất 1 video. Ngoài ra, có ⅓ người dùng sẽ quyết định mua hàng sau khi xem quảng cáo Video. Vì vậy mà Video có ảnh hưởng khá lớn đối với quyết định của người dùng.

Các chiến dịch có sử dụng Video Quảng Cáo do Onepro thực hiện.

Social Commerce

Bán hàng trên mạng xã hội chính là xu hướng hàng đầu. Rất nhiều kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Pinterest… cũng đã có những tính năng hỗ trợ cho hình thức này. Bạn có thể gói trọn mọi quy trình mua hàng của khách trên nền tảng mạng xã hội (tìm hiểu thông tin, trải nghiệm, đánh giá sản phẩm…). Bạn có thể kết hợp với hiệu ứng Influencers nói trên để tạo ra những content giá trị thúc đẩy việc mua sắm trực tuyến. Các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Sendo… cũng đã và đang kết hợp với những Influencer để đẩy mạnh cho hình thức này.

Sự tìm kiếm tính năng bằng giọng nói

Vì phần mềm trợ lý ảo xuất hiện mà tính năng tìm kiếm giọng nói đã thực sự bùng nổ. Các phần mềm trợ lý ảo phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay như Google, Alexa, Siri. Chúng sẽ mang lại sự tiện dụng rất lớn vì chỉ cần dựa vào truy vấn thoại để phục vụ khách hàng. Ví dụ như với Google, bạn chỉ cần ra lệnh để mở ứng dụng hay tìm kiếm bằng giọng nói,…Đây thực sự là xu hướng tương lai vì lượng người tìm kiếm bằng giọng nói không ngừng tăng lên. Thế nên, hãy đảm bảo chiến lược Digital Marketing của bạn sẽ luôn sẵn sàng cho công nghệ này. Khi tìm kiếm, người dùng sẽ sử dụng văn nói nên bạn hãy tối ưu theo các từ khóa dài. Bạn cần xem lại chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các truy vấn bằng giọng nói.

Cách để giúp doanh nghiệp tối ưu hóa cho tìm kiếm giọng nói là cập nhật hồ sơ Google doanh nghiệp. Bạn hãy liệt kê các thông tin như giờ làm việc, địa chỉ, đánh giá của khách hàng,… Đây là những thông tin rất quan trọng để các Marketer có thể tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói (Voice Search).